Lượt xem: 180

Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 9/2023

Ngày 8/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 9/2023 để cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên các cấp và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Hội nghị được kết nối trực tuyến toàn quốc. Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

 


Các đại biểu dự hội nghị báo cáo viên tháng 9 tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, tham dự hội nghị có các đồng chí Lâm Sách - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, báo cáo viên cấp tỉnh.

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chuyên đề “Những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 và định hướng lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo trong thời gian tới”. Năm học 2023 - 2024 có chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Theo đó, toàn ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; hội nhập quốc tế trong giáo dục; tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành… Bên cạnh đó, đại biểu cũng được nghe đại diện Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề “Cạnh tranh chiến lược nước lớn hiện nay - Tác động và chính sách của Việt Nam”.

    Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy định hướng một số nội dung trọng tâm cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới. Trong đó, cần tập trung tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024; việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp; sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đối với sự nghiệp giáo dục. Bên cạnh đó, tuyên truyền về các kết quả quan trọng trong công tác đối ngoại của đất nước, việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng ta trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, tập trung tuyên truyền các kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tấn Phát



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 6041
  • Trong tuần: 76,748
  • Tất cả: 11,800,068